ครอสบี้ (Phillip B. Crosby)
1. คุณภาพได้มาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย (Quality Is Fee)
2. นิยามคุณภาพ คือ การทำได้ตามข้อกำหนด (Conformance to Requirement)
3. มุ่งเน้นที่ของเสียเป็นศูนย์ (Zero Defect)
4. ตรวจวัดต้นทุนคุณภาพ
5. แนะนำให้ฝ่ายบริหารต้องรับผิดชอบในการแก้ปัญหาต่าง ๆ
6. ให้ความสำคัญกับการป้องกันความผิดพลาด
7. พัฒนาปรัชญาคุณภาพ 14 ขั้นตอน
8. ความผูกพันธ์ของฝ่ายบริหาร (Management Commitment)
9. จัดตั้งทีมปรับปรุงคุณภาพ (Quality Improvement Team)
10. กำหนดตัวชี้วัด (Measurement)
11. กำหนดต้นทุนคุณภาพ (Cost of Quality)
12. ความตระหนักรู้คุณภาพ (Quality Awareness)
13. การปฏิบัติแก้ไข (Corrective Action)
14. การวางแผนลดของเสีย (Zero Defect Planing)
15. การให้การศึกษาแก่พนักงาน (Employee Education)
16. การจัดวันของเสียเป็นศูนย์ (Zero Defect Days)
17. การกำหนดเป้าหมาย (Goal Setting)
18. การขจัดสาเหตุที่ทำให้เกิดความผิดพลาด (Error cause Removal)
19. การให้การยอมรับ (Recognition)
20. การจัดตั้งสภาคุณภาพ (Quality Councils)
21. การทำซ้ำใหม่ (Do it all Over Again)
1. คุณภาพได้มาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย (Quality Is Fee)
2. นิยามคุณภาพ คือ การทำได้ตามข้อกำหนด (Conformance to Requirement)
3. มุ่งเน้นที่ของเสียเป็นศูนย์ (Zero Defect)
4. ตรวจวัดต้นทุนคุณภาพ
5. แนะนำให้ฝ่ายบริหารต้องรับผิดชอบในการแก้ปัญหาต่าง ๆ
6. ให้ความสำคัญกับการป้องกันความผิดพลาด
7. พัฒนาปรัชญาคุณภาพ 14 ขั้นตอน
8. ความผูกพันธ์ของฝ่ายบริหาร (Management Commitment)
9. จัดตั้งทีมปรับปรุงคุณภาพ (Quality Improvement Team)
10. กำหนดตัวชี้วัด (Measurement)
11. กำหนดต้นทุนคุณภาพ (Cost of Quality)
12. ความตระหนักรู้คุณภาพ (Quality Awareness)
13. การปฏิบัติแก้ไข (Corrective Action)
14. การวางแผนลดของเสีย (Zero Defect Planing)
15. การให้การศึกษาแก่พนักงาน (Employee Education)
16. การจัดวันของเสียเป็นศูนย์ (Zero Defect Days)
17. การกำหนดเป้าหมาย (Goal Setting)
18. การขจัดสาเหตุที่ทำให้เกิดความผิดพลาด (Error cause Removal)
19. การให้การยอมรับ (Recognition)
20. การจัดตั้งสภาคุณภาพ (Quality Councils)
21. การทำซ้ำใหม่ (Do it all Over Again)


ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น