วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Phillip B. Crosby

ครอสบี้ (Phillip  B. Crosby)
             1. คุณภาพได้มาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย (Quality  Is  Fee)
             2. นิยามคุณภาพ คือ การทำได้ตามข้อกำหนด (Conformance  to  Requirement)
             3. มุ่งเน้นที่ของเสียเป็นศูนย์ (Zero  Defect)
             4. ตรวจวัดต้นทุนคุณภาพ
             5. แนะนำให้ฝ่ายบริหารต้องรับผิดชอบในการแก้ปัญหาต่าง ๆ 
             6. ให้ความสำคัญกับการป้องกันความผิดพลาด
             7. พัฒนาปรัชญาคุณภาพ 14 ขั้นตอน
             8. ความผูกพันธ์ของฝ่ายบริหาร (Management  Commitment)
             9. จัดตั้งทีมปรับปรุงคุณภาพ (Quality  Improvement  Team)
             10. กำหนดตัวชี้วัด (Measurement)
             11. กำหนดต้นทุนคุณภาพ (Cost of Quality)
             12. ความตระหนักรู้คุณภาพ (Quality  Awareness)
             13. การปฏิบัติแก้ไข (Corrective  Action)
             14. การวางแผนลดของเสีย (Zero  Defect  Planing)
             15. การให้การศึกษาแก่พนักงาน (Employee  Education)
             16. การจัดวันของเสียเป็นศูนย์ (Zero  Defect  Days)
             17. การกำหนดเป้าหมาย (Goal  Setting)
             18. การขจัดสาเหตุที่ทำให้เกิดความผิดพลาด (Error  cause  Removal)
             19. การให้การยอมรับ (Recognition)
             20. การจัดตั้งสภาคุณภาพ (Quality  Councils)
             21. การทำซ้ำใหม่ (Do  it  all  Over  Again) 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น